Lào Cai 27° - 28°
Tổng kết 15 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và 10 năm “Ngày vì người nghèo”
Lượt xem: 665
Theo báo cáo, sau 15 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đã có hơn 98% khu dân cư trên cả nước (104/106 nghìn) tích cực hưởng ứng tham gia; đã có trên 61,4% khu dân cư (65 nghìn) được công nhận danh hiệu tiên tiến; hơn 50% khu dân cư (53 nghìn) được công nhận là khu dân cư văn hoá và hơn gần 70% (15/22,6 triệu hộ) được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá.
Cuộc vận động này đã động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ngay từ ở mỗi địa phương, ở mỗi cơ sở; góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc và những yêu cầu thiết yếu nhất của cộng đồng khu dân cư, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tạo nên sức mạnh nội lực ngay trong mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng dân cư và lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân cả nước; góp phần tích cực vào việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của nhân dân thông qua hình thức tự quản ở khu dân cư và tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tình làng, nghĩa xóm. Thông qua Cuộc vận động, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở tiếp tục được củng cố về tổ chức và hoạt động, đồng thời, đã hỗ trợ thiết thực cho Đảng và Nhà nước trong việc tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới, thực hiện phát triển nhanh, bền vững, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” là một điểm sáng trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng và đã có những kết quả rất thiết thực. Quỹ “Vì người nghèo” với 4 cấp, đến nay đã vận động được hơn 5 nghìn tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ thu được cùng với đầu tư của Chính phủ, sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, đã xây dựng và sửa chữa hơn một triệu căn nhà cho hộ nghèo; hàng triệu người nghèo được giúp đỡ về sản xuất, nhà ở, giúp đỡ cho con em đến trường và hỗ trợ đời sống lúc gặp khó khăn. Qua đó, đã góp phần vào thành tựu chung trong sự nghiệp xoá đói giảm nghèo, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước trong 10 năm qua đã giảm đáng kể, từ 30% năm 1999 xuống 9,5% hiện nay.
Tin khác
1 2 3 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập