Lào Cai 26° - 27°
Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp cho Dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi)
Lượt xem: 532
Chiều ngày 15/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc họp tham vấn, lấy ý kiến góp ý cho Dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi). Tham dự có Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, Thứ trưởng Đào Hồng Lan, đại diện Ban soạn thảo, các thành viên Ban biên tập Dự án Luật; đại diện các Bộ, ban, ngành liên quan, các chuyên gia, nhóm tham vấn kỹ thuật của Dự án.


Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền chủ trì cuộc họp
Phát biểu khai mạc cuộc họp, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho biết, đây là cuộc họp lần thứ tư, nối tiếp cuộc họp xin ý kiến Ban soạn thảo lần thứ ba ngày 06/3/2015 về những vấn đề lớn trong Dự thảo Luật. Tại cuộc họp này, các đại biểu sẽ được thông báo về tiến độ thực hiện Dự thảo Luật; lấy ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành và tổ chức liên quan về Dự thảo Luật; Thống nhất trong cơ quan thường trực Ban soạn thảo nhằm hoàn thiện hồ sơ Luật gửi Bộ Tư pháp thẩm định trước khi trình Dự án Luật lên Chính phủ và xin ý kiến các Đại biểu Quốc hội xem xét thông qua Luật.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan phát biểu tại cuộc họp
Báo cáo tóm tắt về tiếp thu các ý kiến góp ý vào Dự án Luật của cuộc họp lần thứ ba, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, tính đến ngày 26/5/2015, Bộ LĐ-TBXH đã nhận được góp ý của 22 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, 05 tổ chức chính trị - xã hội, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm soát nhân dân tối cao, 33 tỉnh, thành phố và 04 tổ chức phi Chính phủ trong nước và quốc tế. Trước đó, Bộ LĐ-TBXH đã chỉnh sửa dự thảo Tờ trình và dự thảo Luật để gửi lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành, tổ chức và đăng dự thảo Luật trên Cổng TTĐT của Chính phủ và Bộ LĐ-TBXH để lấy ý kiến góp ý của người dân.



Các đại biểu đóng góp ý kiến cho Dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi)
Cuộc họp lần này tiếp tục lấy ý kiến góp của các Bộ, ngành và tổ chức liên quan về Dự thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi). Đa số các ý kiến góp ý đều thống nhất với các nội dung: Tên Luật; Độ tuổi trẻ em được quy định trong Luật; Phạm vi, đối tượng điều chỉnh của Luật; Các nguyên tắc thực hiện quyền trẻ em; Quy định về Tháng hành động vì trẻ em; Ủy ban Quốc gia vì trẻ em…Các ý kiến khác nhau xoay quanh các nội dung chi tiết tại các Điều của Dự thảo Luật sẽ được Ban soạn thảo và Tổ biên tập nghiên cứu, tiếp thu trước khi hoàn thiện Dự thảo Luật gửi Bộ Tư pháp thẩm định.
Theo đúng lịch trình, Dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi) sẽ được trình lên Chính phủ tại phiên họp chuyên đề về các Dự án Luật vào Tháng 7/2015; Trình Quốc hội hồ sơ xin ý kiến các Ủy ban vào Tháng 8/2015, Xin ý kiến các đại biểu Quốc hội vào Tháng 10/2015 và xem xét thông qua Luật vào Tháng 3/2016.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập