Lào Cai 26° - 29°
ĐẢNG BỘ SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2015 - 2020
Lượt xem: 659
Vừa qua, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Sa Pa, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

    Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và 80/95 đảng viên đến từ 9 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 emoticon
Đ/c Đinh Thị Hưng, Chủ tịch Đoàn Chỉ tịch phát biểu khai mạc Đại hội

    
    Trong nhiệm kỳ (2010 - 2015), Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc và toàn ngành phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ công tác, từng bước hoàn thành xuất sắc các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Công tác lao động, việc làm, chính sách người có công và xã hội được tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng và hiệu quả, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng mà Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề ra. Lĩnh vực lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội đã tạo việc làm tăng thêm cho 57.106 lao động, đạt 114% so với mục tiêu Đại hội. Công tác an toàn vệ sinh lao động trong các thành phần kinh tế ngày càng được quan tâm, môi trường lao động, điều kiện lao động từng bước được cải thiện. Công tác đào tạo nghề đã có nhiều đổi mới và phát triển, tổ chức tuyển sinh và đào tạo được 64.978 người, đạt 102% kế hoạch; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề tăng từ 27,8% năm 2010 lên 43,1% năm 2015. công tác chăm sóc người có công với cách mạng được đặc biệt quan tâm, làm tốt. Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn được công nhận danh hiệu “Xã, Phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ”. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa hàng năm luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các chính sách về xóa đói giảm nghèo được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời và đúng đối tượng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 42,99% năm 2010 xuống còn 17,61% năm 2014 (bình quân giảm 5,56%/năm - vượt kế hoạch); lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách trợ giúp đối tượng xã hội. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới thu được nhiều kết quả đáng kể; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm từ 6,2% năm 2011 xuống 5,2% năm 2014 và ước thực hiện còn 5% năm 2015. Vai trò và vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, xã hội. Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khoá XIII đạt 33,33%, nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016: cấp tỉnh đạt 35,18%, cấp thành phố đạt 36,67% (tăng 5,18% - 7,81% so với nhiệm kỳ trước), cấp xã đạt 21,48%. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều giải pháp mới, mô hình hay đem lại hiệu quả rõ rệt như mô hình điều trị nghiện thay thế bằng thuốc Methadone, mô hình xã hội hóa tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về,...

    Tại Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - TBXH lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tập trung thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Sở khóa VII, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ Sở nhiệm kỳ mới 2015 - 2020, đó là: kiểm điểm đánh giá khách quan, khẳng định những kết quả, chỉ ra tồn tại hạn chế, nguyên nhân trong lãnh đạo thực hiện nghị quyết; đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXII. Theo đó, Đại hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bổ sung những nhiệm vụ cơ bản và giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 đảm bảo thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn mới. Đại hội đã thảo luận văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXIII và thể hiện ý chí đồng thuận, nhất trí cao với những đánh giá về kết quả đạt được, chưa đạt được trong nhiệm kỳ. Thống nhất với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới và báo cáo công tác chuẩn bị nhân sự của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Những ý kiến tham gia đóng góp tích cực đã thể hiện tinh thần xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, an ninh quốc phòng được giao trong nhiệm kỳ tới.

    Phát biểu chỉ đạo, động viên và giao nhiệm vụ tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát biểu ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá cao sự đoàn kết, sáng tạo của tập thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan góp phần mang đến thành công và đạt được những thành tích chung của toàn ngành. Để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Sở Lao động - TBXH cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; khắc phục khó khăn để kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra những quyết sách, thực hiện hiệu quả các chính sách về lao động, người có công và an sinh, xã hội. Tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác phát triển đảng; lãnh đạo cơ quan, đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh; tăng cường cải cách hành chính để đáp ứng mục tiêu ổn định chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong tình hình mới.

 emoticon

Đ/c Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng ủy khóa VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Đoàn đại biểu được Đại hội tín nhiệm bầu đi dự Đại hội Đảng cấp trên

    Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở khóa VIII gồm 13 đồng chí. Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ Sở bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư và Ủy ban kiểm tra. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXIII gồm 10 đồng chí (08 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết).

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan cần phát huy hơn nữa tinh thần cách mạng và truyền thống tốt đẹp 70 năm xây dựng và trưởng thành của ngành lao động thương binh và xã hội; quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trước mắt tổ chức tốt việc tuyên truyền, nghiên cứu và cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội ở các chi ủy, chi bộ; phát động phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sắp tới./.







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập