Lào Cai 26° - 27°
Hội giảng giáo viên dạy nghề tỉnh Lào Cai lần thứ IV năm 2013
Lượt xem: 713
Hội giảng Giáo viên Dạy nghề tỉnh Lào Cai lần thứ tư được tổ chức từ ngày 18/6 đến hết ngày 21/6/2013. Hội giảng lần này quy tụ được 17/20 Trường, Trung tâm dạy nghề trên địa bàn tỉnh về tham dự với 30 giáo viên tiêu biểu, xuất sắc đang giảng dạy tại 08 cơ sở dạy nghề dự thi, trong đó giáo viên nữ chiếm 50%.

Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tỉnh năm nay đã tạo nên phong trào rộng khắp trên toàn tỉnh. Là Hội giảng có nhiều đổi mới và đột phá về phương pháp giảng dạy, 100% bài giảng là tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, trong đó có nhiều bài giảng thành công trong việc kết hợp các thành tố năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) tạo thành năng lực thực hiện, nhiều thầy cô đã kết hợp nhuần nhuyễn phương pháp dạy học truyền thống và hiện đại, tạo nên tính tích cực, chủ động và sáng tạo cho người học.

Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tỉnh được các thầy cô giáo có sự chuẩn bị chu đáo, tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng trong thi đua dạy tốt ở các cấp, là một hoạt động có tính chuyên môn sâu sắc, có tính phong trào rộng khắp nhằm tiếp tục đánh giá và phân loại năng lực giảng dạy của giáo viên dạy nghề, thúc đẩy sự nghiên cứu, tìm tòi và hoàn thiện chuẩn đánh giá bài giảng tích hợp. Các bài giảng được đánh giá cao tập trung chủ yếu vào công tác chuẩn bị như: hồ sơ, đồ dùng, thiết bị giảng dạy theo quy định; xác định sự tương thích giữa mục đích, yêu cầu với nội dung bài giảng; mức độ phù hợp giữa tiến trình diễn ra bài giảng với mục đích bài giảng; trình độ của học sinh, khối lượng kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp đưa ra trong một giờ giảng, đảm bảo độ chính xác, khoa học gắn với thực tiễn, trình bày logic với phong thái đĩnh đạc tự tin, ngôn từ chính xác, rõ ràng, mạch lạc, có sự chuyển biến hợp lý, sinh động hấp dẫn; trình bày đẹp, sử dụng hài hòa, triệt để đồ dùng, thiết bị giảng dạy, xử lý tốt mọi tình huống sư phạm, đặc biệt phát huy tính tích cực của học sinh, gây hứng thú cho người học, hiệu quả bài giảng cao.

 Qua Hội giảng đồng chí Đinh Thị Hưng - Tỉnh Ủy viên - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: Đây là một hoạt động thiết thực giúp đẩy mạnh phong trào dạy tốt và học tốt ở các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Hội giảng không chỉ là nơi tranh tài mà còn giúp giáo viên dạy nghề giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm. Đồng chí Đinh Thị Hưng cũng chỉ đạo, sự thành công của các thầy giáo, cô giáo trong Hội giảng lần này không chỉ dừng lại ở đây mà phải phấn đấu, trau dồi hơn nữa thể hiện quyết tâm, tiếp tục nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi những phương pháp hay, sáng tạo mới trong dạy và học vì đội ngũ giáo viên trong các cơ sở dạy nghề được xác định là lực lượng nòng cốt, là nhân tố hàng đầu quyết định chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, đồng thời cần phải nhân rộng những bài giảng tốt trong Hội giảng lần này vào giảng dạy trong các trường nghề góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, hướng đến mục tiêu đạt 42,9% lao động qua đào tạo nghề vào năm 2015 và 57% lao động qua đào tạo nghề vào năm 2020.

 Kết thúc Hội giảng giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường Cao đẳng nghề Lào Cai, giải nhì thuộc về Trung tâm kỹ thuật tổng hợp HNDN & GDTX tỉnh Lào Cai, giải ba thuộc về Trường Trung cấp nghề Công ty Apatit Việt Nam. Có 27 giáo viên đạt giải, được Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng giấy khen.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập