Lào Cai 27° - 30°
Lấy ý kiến về những quy định về đại diện người sử dụng lao động trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)
Lượt xem: 1257
Ngày 30/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Dự án Quan hệ lao động tổ chức Hội thảo “Những quy định về đại diện người sử dụng lao động trong Dự thảo Bộ Luật lao động (sửa đổi). Ông Đặng Đức San – Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ LĐ – TBXH) chủ trì hội thảo.
 

Theo ông Đặng Đức San: Mục đích của Hội thảo là nhằm lấy ý kiến từ các tổ chức, hiệp hội, hội, câu lạc bộ doanh nghiệp, các sở ngành và giới chủ đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho người sử dụng lao động và người lao động đóng góp ý kiến và kiến nghị các vấn đề về chính sách liên quan đến Bộ luật Lao động (sửa đổi).

   

       Đồng thời,  bàn về vai trò, chức năng hoạt động cũng như trách nhiệm và quyền lợi  của các hội, hiệp hội đại diện cho giới chủ sử dụng lao động và người lao động. Trong đó, chương đại diện người sử dụng lao động và chương những vấn đề về tổ chức đại diện người sử dụng lao động sẽ được quy định về một chương trong Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) sắp tới.

   

       Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã được nghe các chuyên gia của ILO trình bày về kinh nghiệm của các nước về tổ chức đại diện người sử dụng lao động, các quy định luật pháp về tổ chức giới sử dụng lao động ở các nước Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philipin, Trung Quốc và tổ chức giới chủ ở một số nước Đông Á.

 

       Hội thảo còn được nghe các bài tham luận của các Tổ chức đại diện đến từ VCCI, Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc; các Bộ, ngành: Tư pháp,  Tòa án, Viện kiểm sát, Lao động – TBXH, Liên đoàn Lao động, Liên minh Hợp tác Xã Việt Nam, Nội vụ…tham gia đóng góp và đưa ra một số ý kiến, kiến nghị đề xuất liên quan đến các vấn đề vai trò và trách nhiệm của các Hội, hiệp hội, các tổ chức đại diện quyền và lợi ích cho người sử dụng lao động và người lao động trong dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập