Lào Cai 25° - 28°
Thời điểm vàng tìm việc làm
Lượt xem: 42

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán luôn được coi là thời điểm “vàng” để tuyển dụng, giúp người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sở dĩ gọi thời gian đầu năm mới là thời điểm “vàng” bởi nhu cầu tìm kiếm thông tin thị trường lao động của người dân rất lớn. Các doanh nghiệp thường có kế hoạch bổ sung nhân sự để phục vụ cho chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh mới, đòi hỏi thêm nhiều vị trí việc làm. Do đó, tình trạng thiếu nhân sự xảy ra ở nhiều công ty, khiến thị trường lao động nóng dần lên.

anh tin bai

 

Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội), hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm diễn ra sôi động, tấp nập người lao động đến tìm hiểu thông tin, tư vấn việc làm và nộp hồ sơ xin việc.

Anh Nguyễn Anh Đức, sinh năm 2001, ở huyện Bảo Thắng, đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tìm kiếm thông tin việc làm. Tốt nghiệp cao đẳng ngành điện công nghiệp, anh Đức đã được tư vấn thông tin tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp tại khu công nghiệp Bắc Ninh, Hải Dương với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Anh Đức khá bất ngờ bởi có nhiều sự lựa chọn.

Anh Đức chia sẻ: Tôi sẽ cân nhắc kỹ, có thể công ty này lương thấp hơn công ty kia nhưng quan trọng là chế độ kèm theo như tăng lương định kỳ hay hỗ trợ ăn, ở để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.

Cũng như anh Đức, do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai giữ mối liên kết chặt chẽ với 30 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nên người dân có nhiều cơ hội đi làm việc trong nước và cả nước ngoài theo hợp đồng lao động.

Trung tâm thường xuyên đăng tải, cập nhật các thông tin tuyển dụng trên trang thông tin và fanpage của đơn vị...Căn cứ vào nhu cầu, trình độ của lao động, trung tâm sẽ tư vấn cụ thể, phù hợp, hướng dẫn người lao động hoàn thành các thủ tục để đi làm việc.

------------------Ông Lưu Công Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai

Với quy mô dân số trẻ, lượng người trong độ tuổi lao động cao, trung bình mỗi năm cung cấp thêm từ 7.000 - 8.000 lao động mới nên Lào Cai được nhiều doanh nghiệp quan tâm, mong muốn tuyển dụng.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, dịp đầu năm đã có hơn 20 doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty TNHH May Tinh Lợi (Hải Dương), Công ty TNHH Luxshare -ICT Việt Nam (Bắc Giang), Công ty TNHH SungWoo Vina (Bắc Ninh), Công ty TNHH Tri Thức Việt (Bình Dương)... đã “đặt hàng” tại Lào Cai khoảng 3.000 lao động đi làm ngay sau tết Nguyên đán.

Con số này chưa dừng lại bởi nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tại các khu công nghiệp Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên có liên kết, hợp tác lâu dài với ngành lao động, thương binh và xã hội tỉnh sẽ tiếp tục liên hệ để tuyển dụng nhân lực, phục vụ nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh và khỏa lấp các vị trí do tình trạng “nhảy việc” xảy ra.

anh tin bai

 

 
Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm được triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm với sự vào cuộc của ngành lao động, thương binh và xã hội để thời điểm “vàng” không qua đi một cách lãng phí, gắn với phương châm “người tìm được việc” và “việc chọn đúng người”.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tăng cường phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã để thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì tốt chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, phù hợp với năng lực, trình độ lao động của mỗi địa phương, khu vực. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc làm tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp người lao động tiếp cận đa dạng nguồn thông tin, thông số về công việc dự định sẽ làm, chế độ đãi ngộ, tiền lương, thưởng, hỗ trợ sinh hoạt...

 

anh tin bai

Sở đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lào Cai phối hợp chặt chẽ với phòng lao động, thương binh và xã hội các huyện, thành phố, thị xã kịp thời thông tin về nhu cầu tuyển dụng, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các phiên giao dịch việc làm và cùng với các công ty, doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng trực tiếp tại cơ sở. Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động về tận thôn, bản, mở ra cơ hội việc làm cho nhiều lao động phổ thông, lao động nông thôn đã được đào tạo qua các lớp dạy nghề có cấp chứng chỉ.
-------------------Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

anh tin bai

Thời gian tới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục nắm chắc thông tin, dự báo kịp thời tình hình thị trường lao động để tham mưu với tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lao động, gia tăng liên kết với đơn vị, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để người dân trên địa bàn tỉnh tìm kiếm được công việc phù hợp, góp phần đảm bảo cuộc sống.

                                                                                                                               Nguồn: https://baolaocai.vn/

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập