Lào Cai 25° - 26°
Vận động được hơn 22 tỷ đồng cho quỹ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam
Lượt xem: 1328
Sáng 20/5, tại Trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã có buổi làm việc với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam về kết quả của Hội nghị Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV và chương trình truyền hình trực tiếp "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ X.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao thành công của hội nghị cũng như chương trình truyền hình trực tiếp được tổ chức. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là hội nghị với quy mô lớn, kinh phí do Nhà nước hỗ trợ còn hạn hẹp, phải đồng thời triển khai cả chương trình "Một trái tim - Một thế giới" nhưng Ban tổ chức đã hết sức cố gắng, mọi thành viên đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nên công tác tổ chức đã diễn ra chu đáo, thành công; được các địa phương ghi nhận là mô hình tổ chức tốt, có hiệu quả nhiều mặt để học tập và vận dụng thực hiện trong hoạt động của mình.

Thay mặt các đơn vị tổ chức và thực hiện chương trình, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả của hội nghị. Theo đó, ngày 12/4, Ban tổ chức đã đón tiếp đại biểu của 63 tỉnh, thành về tại 4 địa điểm: Khách sạn Công đoàn, Nhà khách Tổng Liên đoàn, Nhà khách Quốc hội, Khách sạn Kim Liên. Tổng số đại biểu và khách mời gần 700 người; trong đó, đại biểu người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ là 325 người được lựa chọn từ 63 tỉnh, thành, một số doanh nghiệp, trường học ở Trung ương; 170 lãnh đạo và cán bộ của 63 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các tỉnh, thành Hội.

Ngày 13/4, các hoạt động được tổ chức cho hơn 600 đại biểu: vào lăng viếng Bác, thăm nhà sàn, thăm Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh; Tổng duyệt chương trình "Một trái tim, một thế giới". Một số cuộc gặp mặt người bảo trợ, người khuyết tật, trẻ mồ côi tiêu biểu về dự Hội nghị với Báo chí.


Tối 13/4, chương trình truyền hình trực tiếp "Một trái tim - Một thế giới" được tổ chức với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo một số Bộ, Ban, ngành, đại diện các tổ chức, đoàn thể và hơn 1000 người. Tại chương trình truyền hình trực tiếp, Ban tổ chức đã công bố số tiền và hiện vật quy tiền vận động ủng hộ quỹ Hội là hơn 22 tỷ đồng.

Ngày 14/4, Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ xã hội đã diễn ra. Hội nghị vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự và phát biểu chỉ đạo, động viên. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã tặng bằng khen cho 164 đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ; Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng bằng khen cho 185 đại biểu.

 

Hội nghị và chương trình kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp không chỉ đối với các đại biểu, khách mời mà còn được dư luận đánh giá cao. Ban tổ chức đã nhận được nhiều lời hoan nghênh, cám ơn, đánh giá cao về công tác tổ chức.

Tin khác
1 2 3 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập