Lào Cai 25° - 27°
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2018 tại huyện Văn Bàn
Lượt xem: 891
Thực hiện Kế hoạch số 156/KH - UBND ngày 07/05/2018 của UBND tỉnh kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2018. Ngày 25/5/2018 Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai  tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2018 tại huyện Văn Bàn với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.
Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai; đồng chí Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành phố; một số công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và đông đảo các em học sinh trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Hữu Thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai khẳng định: trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh nói chung được triển khai thực hiện tốt. Trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, Cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có công nghệ số đang làm cho thế giới thay đổi từng ngày. Xã hội nói chung và trẻ em nói riêng đứng trước nhiều cơ hội và thách thức: Cơ hội được khai thác, tiếp nhận thông tin và tri thức vô tận; thách thức của việc dễ bị ảnh hưởng của thông tin không lành mạnh và nhiều nguy cơ bị bóc lột, xâm hại trong thế giới công nghệ số. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2018 được tổ chức với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em, phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em. Là thời điểm thích hợp nhất cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và cộng đồng cùng chung tay xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp thiết thực và hiệu quả để hạn chế và ngăn ngừa các tác động tiêu cực mà thế giới công nghệ số đối với trẻ em nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn.
Để tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển của trẻ em trong thời gian tới, nhân Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2018, ông Nguyễn Hữu Thể thay mặt Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp tốt với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đó là: 
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật trẻ em 2016; Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật trẻ em; các quy định pháp luật của Nhà nước về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. 
Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động vì trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. 
Tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực đội ngũ cộng tác viên thôn, bản, khối phố tham gia làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng dân cư. 
Phát triển Hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em có chất lượng, tăng cường xã hội hoá trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em; hoàn thiện cơ sở dữ liệu và thực hiện tốt việc quản lý, giám sát đối tượng trẻ em qua hệ thống phần mềm quản lý trẻ em...
Tại Lễ phát động, 85 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được trao tặng quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp: 15 xe đạp từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai; 50 em học sinh được nhận học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; 20 em học sinh nhận học bổng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Bàn.

Các đơn vị tham gia ký kết Chương trình phối hợp liên ngành phòng,
chống đuối nước trẻ em tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 – 2020
Các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham gia ký kết Chương trình phối hợp liên ngành phòng, chống đuối nước trẻ em tỉnh Lào Cai giai đoạn 2018 - 2020.
Phòng Trẻ em







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập