Lào Cai 24° - 25°
Bế mạc Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015
Lượt xem: 1455
Sau 6 ngày tranh tài, tối ngày 26/9, tại Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng, Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015 đã chính thức bế mạc với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Phạm Thị Hải Chuyền cùng đại diện các bộ, ban, ngành, các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo nghề, cùng hàng nghìn các thầy, cô giáo đến từ các cơ sở dạy nghề trên cả nước.
Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015 có 232 giáo viên đến từ 158 cơ sở dạy nghề của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước, tham gia trình giảng ở 41 nghề.
Báo cáo tổng kết Hội giảng, PGS.TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TBXH) cho biết, chất lượng các bài giảng đã có sự vượt trội với sự đầu tư, sáng tạo, đổi mới phương pháp truyền đạt kiến thức giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với hiện đại.
Ban tổ chức đã trao 3 giải thưởng giành cho các giáo viên đã có các bài giảng điển hình trong ứng dụng hợp lý và hiệu quả CNTT vào bài giảng ; sử dụng đồ dùng học tập tự làm đạt kết quả cao; 84 giáo viên đạt giải Khuyến khích, 45 giải Ba, 30 giải Nhì và 15 giải Nhất.
Đối với giải tập thể, nhất toàn đoàn thuộc về đoàn TP. Hà Nội ; 2 giải Nhì là Đoàn TP Đà Nẵng và tỉnh Hưng Yên; 3 giải Ba toàn gồm: Đoàn Bắc Giang, Nghệ An và Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại Lễ tổng kết, trao thưởng và bế mạc Hội giảng Giáo viên dạy Nghề giỏi toàn quốc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà các giáo viên đã đạt được, biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và tâm huyết, trách nhiệm với nghề của các thầy, cô giáo tham gia Hội giảng. "Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cụ thể là các giáo viên dạy nghề là việc làm quan trọng nhằm có đội ngũ lao động chất lượng cao, nhất là trong bối cảnh chất lượng nguồn nhân lực đang ngày một đòi hỏi cao hơn"- Phó thủ tướng nhấn mạnh.
Theo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, muốn dạy tốt, người Thầy phải bằng tâm huyết, bằng tình yêu với nghề để cái tiến phương pháp truyền đạt, về nội dung phải dần hướng đến xu thế bài giảng tích hợp. Ưu tiên đầu tư cho việc đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực sư phạm cho đội ngũ Giáo viên sẽ là nội dung quan trọng hàng đầu trong chiến lược dạy nghề từ nay đến 2020.
Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết, trao giải và bế mạc Hội giảng Giáo viên dạy Nghề toàn quốc 2015:

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền trao giải cho các giáo viên đạt giải

PGS.TS Cao Văn Sâm trao giải cho các giáo viên đạt giải






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập