Lào Cai 25° - 28°
Hội thảo về công tác điều dưỡng và thúc đẩy chuyển đối số trong lĩnh vực người có công với cách mạng
Lượt xem: 341

Sáng ngày 22/3/2023, tại Trung điều dưỡng người có có Sa Pa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo về công tác điều dưỡng người có công và triển khai chi trả không dùng tiền mặt đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023.

Dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH; Lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn của Sở: Phòng Kế hoạch - Tài chính, Phòng Người có công; Lãnh đạo Trung tâm điều dưỡng Người có công Sa Pa; đại điện lãnh đạo và chuyên viên phụ trách lĩnh vực người có công Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Lãnh đạo và cán bộ phụ trách lĩnh vực công tác lao động thương binh xã hội một số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội thảo

 

Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác điều dưỡng đối với người có công. Đối với hình thức điều dưỡng tập trung tại Sa Pa, trong những năm qua, Trung tâm điều dưỡng người có công Sa Pa đã phối hợp chặt chẽ với Phòng người có công, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đưa đón và thực hiện công tác điều dưỡng người có công với cách mạng ân cần, chu đáo, đúng quy định. Trung bình mỗi năm tổ chức trên 10 đợt, điều dưỡng cho trên 300 lượt người. Bên cạnh những thuận lợi, công tác điều dưỡng cũng còn một số khó khăn như: công tác tuyên truyền chính sách điều dưỡng đến người có công ở một số địa phương còn hạn chế; tâm lý của người có công không muốn đi điều dưỡng nhiều lần tại một địa điểm, đặc biệt trong hai năm (2020 -2021) do ảnh hưởng của dịch covid kéo dài nên công tác điều dưỡng tập trung chưa đạt kế hoạch. Các đại biểu dự hội thảo đã tham gia đóng góp ý kiến đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng về công tác điều dưỡng nói chung và công tác điều dưỡng tập trung nói riêng, nhất là điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Sa Pa.

Hội thảo cũng đã triển khai các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Lao động - TBXH và của tỉnh về thúc đẩy chuyển đối số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Các đại biểu đã tham gia ý kiến và đề ra các giải pháp trước mắt triển khai thực hiện thí điểm việc chi trả không dùng tiền mặt tại một số địa phương có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất thực hiện việc chi trả không dùng tiền mặt. 

anh tin bai
Đại biểu tham gia ý kiến tại Hội thảo

 

Phát biểu kết luận buổi Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở đề nghị các phòng chuyên môn liên quan thuộc sở;  Trung tâm điều dưỡng Người có công Sa Pa đẩy mạnh sự phối hợp với Phòng Lao động - TBXH các huyện, thị xã, thành phố và các cấp, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhằm nâng cao số lượng, chất lượng trong công tác điều dưỡng tập trung và thực hiện chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt đối với người có công, góp phần thực hiện theo đúng chủ trương của Nhà nước về thúc đẩy chuyển đối số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt./.
                                                                                                                                                Hương Giang (Phòng NCC)

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập