Lào Cai 25° - 27°
Phó bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Hoàng Giang dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên
Lượt xem: 350

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 27/7, Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do đồng chí  Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang).

anh tin bai
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang
 Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Thường trực Huyện ủy Bảo Yên, Bắc Hà, Si Ma Cai.

Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập hài cốt của 1.864 anh hùng liệt sỹ và một mộ liệt sỹ tập thể, trong đó, có  phần mộ của 14 người con quê hương Lào Cai đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sỹ, mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

anh tin bai
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang thắp hương phần mộ liệt sỹ Lào Cai tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thành kính dâng hương. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang cùng Đoàn công tác của tỉnh đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả tuổi thanh xuân để bảo vệ từng tấc đất, biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

anh tin bai
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang ghi sổ vàng lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

Đoàn công tác của tỉnh cũng đã tới dâng hương tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên trên điểm cao 468, tại thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Điểm cao 468 là nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đây là nơi có rất nhiều chiến sỹ đã anh dũng hy sinh.

anh tin bai
Phó Bí thư Tỉnh ủy thỉnh chuông tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, 
điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên.

Tiếp nối truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai nguyện phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường; ra sức phấn đấu, đồng lòng chung sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng; quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển./.
                                                                                                                                                      Hồng Minh- Hương Giang







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập