Lào Cai 24° - 26°
Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 87

Việc tổ chức cho  trẻ  em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai tham gia các chương trình, hoạt động hay khóa học bổ trợ kỹ năng là một trong những cách giúp trẻ em tham gia trải nghiệm, hoạt động ngoài trời trong môi trường tập thể; qua đố, góp phần giúp cho các em phát triển sự tự tin, tích cực chủ động trong giao tiếp, tự lập tự giác trong sinh hoạt hằng ngày.

Kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn ngày càng trở nên cần thiết và quan trọng đối với quá trình phát triển toàn diện của trẻ em. Bên cạnh việc tiếp nhận kiến thức trong học văn hóa, trẻ em cần được trau dồi, trang bị các kỹ năng cơ bản khác như kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng bơi lội, kỹ năng tự vệ,... để dễ dàng thích nghi, chủ động và an toàn trong mọi hoàn cảnh, tình huống của cuộc sống. Theo đó, thời gian qua, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đã tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè; Tập trung tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em hướng về cơ sở, đặc biệt là hoạt động phối hợp giữa chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cấp cơ sở, nhà trường và gia đình trong quản lý, giám sát, giáo dục và hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong dịp hè.

Việc trang bị các kỹ năng tự vệ, phòng tránh các tai nạn cho trẻ em được Trung tâm đặc biệt trú trọng và triển khai thực hiện quyết liệt. Ông Đinh Minh Nghĩa, Phó giám đốc Trung tâm cho biết: “ Hiện nay, Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 4 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; do đó, Trung tâm đã tích cực chủ động triển khai kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em. Trong đó, chú trọng trang bị kỹ năng sống, giáo dục giới tính, kỹ năng tự vệ, chống xâm hại. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, các trò chơi dân gian… đồng thời thường xuyên vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các cháu”.

Bên cạnh quản lý, chăm sóc, đảm bảo an toàn về thể chất thì nuôi dưỡng, bảo vệ về tinh thần cũng vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin, với đa dạng các kênh mạng xã hội đã có tác động cả tích cực và lẫn tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em. Ngoài cung cấp thông tin, kiến thức hữu ích cho cuộc sống, sự phát triển và việc học của trẻ thì không ít thông tin xấu, độc, không phù hợp lứa tuổi cần được quản lý, kiểm soát loại trừ, giúp trẻ tránh xa. Vì vậy, việc tạo sân chơi đa dạng, bổ ích, lành mạnh có vai trò hết sức quan trọng để giúp các em nhận thức được điểm mạnh, yếu của bản thân và hiểu hơn về thế giới muôn màu trong cuộc sống.

Chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết, được thực hiện quyết liệt và thường xuyên tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai, là tiền đề để trẻ em được phát triển và trưởng thành trong môi trường an toàn, lành mạnh./.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuỗi các hoạt động của trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Lào Cai

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

                                                                                                                                                          Trần Hương Giang






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập