Lào Cai 23° - 25°
Ý nghĩa chương trình “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng 2023” tại Lào Cai
Lượt xem: 164

Với tổng trị giá gần 60 triệu đồng, Chương trình “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng 2023” tại Lào Cai đã góp phần thể hiện tinh thần xung kích của các đoàn viên thanh niên, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội qua việc thăm hỏi, tặng quà và tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
phát biểu tại chương trình.

 

Trong 2 ngày 10-11/3, cùng với tuổi trẻ cả nước thi đua sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023, tại tỉnh Lào Cai, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Đoàn Thanh niên Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Đoàn Thanh niên Bảo hiểm Xã hội Lào Cai; Đoàn Thanh niên Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng 2023” trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Vũ Khắc Kiên, Trưởng ban Tiếng nước ngoài, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Phạm Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Trợ giúp đột xuất, Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đại diện tỉnh Lào Cai có đồng chí: Đinh Thị Hưng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lào Cai; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai cùng đông đảo các Bí thư Đòan Thanh niên, đoàn viên thanh niên của tỉnh Lào Cai và các đơn vị tham gia.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã thăm hỏi và trao tặng 10 cuốn sổ Bảo hiểm xã hội; 15 thẻ bảo hiểm y tế; 15 suất quà (500 nghìn/suất) tăngh các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại chương trình, đại diện các đơn vị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) chia sẻ: Thực hiện chủ trương "BHXH, BHYT toàn dân" của Đảng và Nhà nước, với mong muốn để người dân Việt Nam, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, được bảo đảm thu nhập khi hết tuổi lao động.

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và đồng chí
Phạm Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Trợ giúp đột xuất, Cục Bảo trợ xã hội, 
 Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng sổ BHXH cho người dân xã Sơn Hà.

 

Chương trình "Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn" là hoạt động thường xuyên được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức hướng tới các đối tượng, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội nhằm phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Quan trọng hơn, khi tham gia BHXH, BHYT là người dân được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội quốc gia; nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp thông qua việc tham gia BHXH, BHYT.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) nhấn mạnh: Chương trình tình nguyện hôm nay của Đoàn Thanh niên các đơn vị phối hợp với nhau tổ chức nhằm thể hiện tinh thần xung kích của các đoàn viên thanh niên, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội qua việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai
Đồng chí Vũ Khắc Kiên, Trưởng ban Tiếng nước ngoài, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí
Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai tặng quà cho người dân xã Sơn Hà.

 

“Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Mong người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân”, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chia sẻ.

Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam) mong muốn người dân tiếp tục tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ, đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

anh tin bai 
Đoàn Thanh niên các đơn vị trao tặng thẻ BHYT cho người dân xã Sơn Hà. 

 

Thay mặt chính quyền địa phương và bà con xã Sơn Hà, đồng chí Hoàng Mạnh Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các lãnh đạo và tập thể Đoàn Thanh niên các đơn vị đã dành sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời đến bà con nhân dân nơi đây. “Thông qua các sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.”, đồng chí Hoàng Mạnh Phúc bày tỏ.

Đồng chí Hoàng Mạnh Phúc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND mong muốn thời gian tới, bên cạnh việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, Đoàn Thanh niên các đơn vị tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để hỗ trợ tối đa cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai 
Các đồng chí lãnh đạo tặng 3 suất quà (3 triệu đồng/suất) cho các em bị tim bẩm sinh ở tại
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai. 

 

Là một trong những người được tặng sổ BHXH, anh Nguyễn Minh Hưng (xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) cho biết, đã biết đến lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện qua báo đài, tuy nhiên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện tham gia. “Hôm nay được hỗ trợ 1 năm BHXH, tôi rất vui mừng, xúc động và đây là động lực tiếp theo để tôi thêm quyết tâm tiết kiệm, chuẩn bị điều kiện tham gia chính sách này trong thời gian tới”, anh Nguyễn Minh Hưng chia sẻ.

Với tấm thẻ BHYT được tặng, Chị Đỗ Thị Duyên (xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng) bày tỏ vui mừng vì sẽ có điều kiện để chăm sóc sức khỏe bản thân thường xuyên hơn trong thời gian tới.

“Chương trình rất ý nghĩa, hữu ích với người chúng tôi. Mong Chương trình ngày càng lan tỏa để hỗ trợ, tạo động lực cho nhiều người dân hơn nữa biết và tham gia và hưởng thụ các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước”, chị Đỗ Thị Duyên chia sẻ.

anh tin bai 
Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 cho các em nhỏ ở
tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai. 

 

* Trong khuôn khổ của Chương trình, chiều ngày 10/3, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất); 3 suất quà (3 triệu đồng/suất) tặng các em bị tim bẩm sinh, các em nhỏ ở tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai.

 Đoàn Thanh niên các đơn vị đã  tham gia trồng 5 cây xanh bóng mát trong khuôn viên của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai.
anh tin bai
Chương trình trồng cây xanh bóng mát trong khuôn viên của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai. 

 

Tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai Giàng Thị Thu, thay mặt Ban lãnh đạo Trung tâm cảm ơn Đoàn Thanh niên các đơn vị đã dành sự quan tâm, chia sẻ đến các em nhỏ tại đây.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 62 trẻ mồ côi, 30 người khuyết tật, 10 người cao tuổi không nơi nương tựa. Đây đều là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, éo le cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của xã hội.

“Chương trình tình nguyện ngày hôm nay là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” Đoàn Thanh niên các đơn vị cũng như của cộng đồng đối với các em nhỏ đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại trung tâm, giúp các em tự tin và có nghị lực vươn lên trong cuộc sống”, đồng chí Giàng Thị Thu chia sẻ.

anh tin bai
Trao tặng quà 10 phần quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập tại
Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai. 

 

* Trong hoạt động của chương trình, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã thăm và tặng quà 10 phần quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tỉnh Lào Cai.

                                                                                                                                       Nguồn: https://dangcongsan.vn/

 

 







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập