Lào Cai 25° - 27°
Tọa đàm đánh giá tình hình và kết quả sau 2 năm triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi
Lượt xem: 1387
Sáng ngày 11/12 tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi (NCT) Việt Nam phối hợp với Trung ương hội NCT Việt Nam với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án hỗ trợ An sinh xã hội – GIZ đã tổ chức buổi tọa đàm đánh giá tình hình và kết quả triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi và các chính sách hỗ trợ NCT.
Nhằm chuẩn bị đánh giá 2 năm thực hiện Luật Người cao tuổi (NCT), cuộc khảo sát tình hình và kết quả tổ chức triển khai thực hiện Luật Người cao tuổi đã được tiến hành tại 3 tỉnh Thái Bình (tỷ lệ NCT chiếm 14%), Quảng Trị (tỷ lệ NCT chiếm 12,1%) và Bến Tre (tỷ lệ NCT chiếm 10,56%) đại diện cho 3 miền Bắc- Trung- Nam với mục tiêu thu thập thông tin về tình hình thụ hưởng chính sách cho Người cao tuổi tại địa phương. Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn khi tiến hành triển khai Luật người cao tuổi, đồng thời đề xuất bổ sung chính sách NCT giữa các bộ, ngành có liên quan.

Nội dung buổi tọa đàm tập trung trao đổi về việc thực hiện Thông tư 35/2011/TT-BYT ngày 15/10/2011; Thông tư 21/2011/TT-BTC ngày 18/02/2011; Thông tư 06/2011/TT- BVHTTDL ngày 14/05/2011 tại các cấp địa phương. Qua đó, cho biết điều kiện sống, sức khỏe, tinh thần của NCT ngày càng được cải thiện, tuy nhiên việc thực hiện chính sách vẫn còn nhiều khó khăn và hạn chế. Các đơn vị Bộ ngành có liên quan cũng đưa ra những khuyến nghị về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật NCT đồng thời nhấn mạnh việc hợp tác phối hợp giữa các bên liên quan để thực hiện hỗ trợ cho NCT được tốt hơn.

Một số khuyến nghị khác về việc cải thiện điều kiện khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng các Trung tâm chăm sóc NCT, tháo gỡ các rào cản hành chính, phát triển các chính sách hợp lý hỗ trợ cho các hoạt động hỗ trợ NCT tại TW và địa phương cũng được các đại biểu nêu ra trong tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, Phó chủ tịch thường trực hội NCT Việt Nam đã đánh giá cao cuộc khảo sát này với sự hợp tác của các Bộ, ngành. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh việc hỗ trợ cho NCT cần sự trợ giúp của Nhà nước cùng sự phối hợp, góp sức của xã hội, gia đình, dòng họ. Bên cạnh đó, cần nâng cao truyền thông tuyên truyền về ứng xử, nét sống đẹp đối với NCT, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta đối với NCT.

Báo cáo kết quả khảo sát sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2013.

Tin khác
1 2 3 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập