Lào Cai 25° - 28°
Lào Cai phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Lượt xem: 87

Sáng ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân 2024 do UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức.

Đến dự và chỉ đạo Lễ phát động có Bà Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội động an toàn vệ sinh lao động tỉnh Lào Cai; Ông Đặng Đình Chung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch và thành viên Hội đồng an toàn về sinh lao động tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tỉnh cùng đông đảo công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. 

anh tin bai
Các đại biểu, cán bộ, công nhân viên và người lao đông về dự Lế phát động

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lào Cai được phát động từ ngày 01/5/2024 đến 31/5/2024, với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, “Đoàn kết công nhân-Triển khai nghị quyết” với mục tiêu quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hỗ trợ công nhân; bảo vệ nguồn nhân lực là tài sản giá trị nhất của mỗi doanh nghiệp, hướng tới một nền sản xuất an toàn, năng suất cao, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. 

anh tin bai
Bà Giàng Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng ATVALĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Tại buổi Lễ phát động, Bà Giàng Thị Dung thay mặt lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương, doanh nghiệp triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thời kỳ mới và các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động. Tập trung cải cách thủ tục hành chính và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh tăng cường đầu tư, xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động; tự kiểm tra, đánh giá các nguy cơ, rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp, đại diện người sử dụng lao động chung tay góp sức với chính quyền cơ sở nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động về an toàn, vệ sinh lao động. Đồng thời, đề nghị các cấp công đoàn, thông qua hoạt động trong Tháng công nhân, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, quy định mới cho đoàn viên, người lao động và chủ doanh nghiệp; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp; kết hợp chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

anh tin bai
Ông Trần Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Lào Cai phát biểu cam kết hưởng hướng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024

Lãnh đạo UBND huyện Mường Khương, Lãnh đạo Công ty Xăng dầu lào Cai - Đại diện cho các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu hưởng ứng và cam kết hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024  

anh tin bai
Sở Lao động – TBXH, Liên đoàn Lao động tỉnh và 05 doanh nghiệp ký cam kết thi đua năm 2024

Tại buổi lễ, đại diện 05 các doanh nghiệp là Trưởng các khối thi đua năm 2024 ký cam kết cam kết thi đua làm tốt công tác chăm lo đời sống, việc làm và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2024. 

anh tin bai
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH trao giấy khen của Cục an toàn cho 03 tập thể

Nhân nhịp này, đã trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể và Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; tặng Cờ thi đua chuyên đề của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 1 tập thể và Bằng khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động” năm 2023. Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2023. 

anh tin bai
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH trao giấy khen của Cục an toàn cho 05 cá nhân

Liên đoàn Lao động tỉnh trao nguồn kinh phí 450 triệu đồng cho công đoàn ngành và Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố, thị xã hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà nhân ái và thực hiện các hoạt động an sinh khác cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. 

anh tin bai
Đ/c Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ xóa nhà tạm, xây dựng nhà nhân ái của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công đoàn ngành và liên đoàn lao động các huyện, thành phố, thị xã.

Cũng trong dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với một số cơ quan, đơn vị tuyên truyền, tư vấn chính sách pháp luật cho người lao động.

anh tin bai
Tuyên truyền, tư vấn chính sách pháp luật cho người lao động

Kế thúc buổi Lễ, đoàn đại biểu của tỉnh, cán bộ, công nhân viên, người lao động đi thăm, tặng quà và kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động tại Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh tại Lào Cai. 

anh tin bai
Kiểm tra công tác an toàn vệ sinh lao động tại Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh tại Lào Cai.
anh tin bai
Tặng quà cho công nhân lao động tại Công ty TNHH Babeeni Việt Nam - Chi nhánh tại Lào Cai./.

                                                                                      Lương Thị Hoa

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập