Lào Cai 25° - 27°
Tích cực đưa lao động tỉnh Lào Cai sang làm việc tại Nhật Bản
Lượt xem: 40

Sáng ngày 23-4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai (Việt Nam) đã ký Bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Happylife Corporation (Nhật Bản) nhằm tăng số lượng lao động tỉnh Lào Cai sang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện, cơ sở y tế của Nhật Bản.

Đây là một trong những nội dung trong chương trình Hội thảo xúc tiến Đầu tư, Thương mại và quảng bá Du lịch Lào Cai - Nhật Bản với chủ đề: “Lào Cai - Điểm đến thành công” tại  Nhật Bản  từ ngày 21/4 đến ngày 26/4/2024 của Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai do Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm trưởng đoàn.
Theo Bản ghi nhớ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai và Công ty cổ phần Happylife Corporation (Nhật Bản) sẽ hợp tác thực hiện các nội dung liên quan đến công tác đưa lao động tỉnh Lào Cai sang làm việc tại Nhật Bản theo luật pháp của mỗi nước, nhằm nâng cao chất lượng việc phái cử - tiếp nhận người lao động cho đến khi người lao động về nước.

anh tin bai
Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH tỉnh Lào Cai và Công ty cổ phần Happylife Corporation (Nhật Bản) trao Bản ghi nhớ.

 

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thị trường lao động Nhật Bản là một trong 3 thị trường xuất khẩu lao động truyền thống, thu hút được số lượng lớn lao động của tỉnh Lào Cai tham gia. Đây là một thị trường có nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam cao, đa dạng về ngành nghề, có điều kiện làm việc và thu nhập tốt, đặc biệt là đối với lao động có kỹ năng, chuyên môn, được nhiều lao động quan tâm và đăng ký tham gia. Hiện nay, đang có gần 300 lao động của tỉnh Lào Cai đang làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập giao động từ 15-25 man/tháng (khoảng 30-50 triệu đồng/tháng), chủ yếu là lao động phổ thông làm trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng, hộ lý…

Theo khảo sát của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh, giai đoạn 2024-2025 và đến năm 2030, nhu cầu của người lao động tỉnh Lào Cai đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng dự kiến là 2.000 lao động, trong đó thị trường Nhật Bản là 550 lao động. Bởi vậy, việc ký Bản ghi nhớ nêu trên sẽ góp phần tích cực trong công tác đưa lao động của Lào Cai đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, tạo thêm nhiều việc làm mới, giảm tỷ lệ thất nghiệp và giảm nghèo ở địa phương./.
                                                                                                                  Hồng Minh – Lương Hoa

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập