Lào Cai 28° - 31°
Đoàn công tác tỉnh Lào Cai viếng Nghĩa trang Hàng Dương
Lượt xem: 52

Với lòng biết ơn vô hạn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung và đoàn công tác đã thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Trong Chương trình trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tối 25/3, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương – Di tích lịch sử đặc biệt cấp Quốc gia tại huyện Côn Đảo.

anh tin bai
Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương.

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi yên nghỉ của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước bị địch bắt tù đày trong nhà tù Côn Đảo. Tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong thời đại Hồ Chí Minh; là bài học giáo dục truyền thống sâu sắc về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

anh tin bai
Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Với lòng biết ơn vô hạn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung và đoàn công tác đã thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, xây dựng đất nước, quê hương Lào Cai ngày càng giàu mạnh; xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

anh tin bai
Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn công tác tỉnh Lào Cai nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

 

anh tin bai
Đoàn công tác dâng hương tại An Sơn miếu (miếu bà Phi Yến).

Sau nghi lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã dâng hương mộ cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; Liệt sĩ - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Vũ Văn Hiếu; Nhà yêu nước Nguyễn An Ninh; Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu - người con gái Đất Đỏ, nữ chiến sĩ dũng cảm, gan dạ, hy sinh khi chưa đầy 20 tuổi, là tử tù đầu tiên và cũng là người nữ tù nhỏ tuổi nhất ở Côn Đảo; người chiến sĩ trung dũng, kiên cường, anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

                                                                                                                   Nguồn: https://baolaocai.vn/

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập