Lào Cai 24° - 27°
Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2015), Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II
Lượt xem: 1277
Sáng ngày 19/8/2015, tại Hà Nội, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mồng 2/9, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Vũ Đức Đam - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền - Uỷ viên BCH Trung
Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...” “Càng khó khăn thì càng phải đẩy mạnh thi đua”, trong 05 năm qua với chủ đề xuyên suốt là “đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2015”, các phong trào thi đua yêu nước của Bộ LĐ-TBXH đã phát triển sâu rộng, trên mọi lĩnh vực của Ngành, nội dung và hình thức thi đua ngày càng được đổi mới bám sát vào các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành hăng hái phấn đấu thi đua, khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Quốc hội, Chính phủ giao. Thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Bác, toàn Ngành đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, luôn xác định thi đua khen thưởng là động lực và là biện pháp tích cực thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. 

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II cho Ngành LĐ-TBXH
Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã giới thiệu những nhiệm vụ và kết quả đạt được của Bộ LĐ-TBXH trong từng thời kỳ, từ sau Cách mạng Tháng 8 đến nay. Qua các giai đoạn lịch sử, những pháp luật và chính sách dành cho những người có công và người lao động cũng như những đối tượng của Ngành ngày càng được cải thiện và hoàn thiện hơn. Ngành đã xây dựng các chiến lược, các chương trình quốc gia và các đề án lớn tạo điều kiện và môi trường cho các ngành và địa phương sáng tạo, thực hiện những chính sách của Ngành. Trong suốt chặng đường 70 năm qua, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành LĐ-TBXH đã luôn luôn cố gắng và nỗ lực đoàn kết, chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao cho. Trong thời gian tới, Bộ tiếp tục phát huy đoàn kết chủ động đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và lao động sáng tạo, tận dụng thời cơ để thực hiện tốt nhiệm vụ của Ngành được Đảng và Nhà nước giao trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH Phạm Thị Hải Chuyền đọc diễn văn và phát biểu khai mạc buổi Lễ
Nhân dịp này, Bộ trưởng thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH gửi lời tri ân và sự biết ơn sâu sắc tới các Mẹ VNAH, các vị lão thành cách mạng, các gia đình Liệt sĩ, những đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công với Cách mạng, những lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong Ngành trên mọi miền của Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành LĐ-TBXH
Tại Đại hội, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020. Theo đó, trong 5 năm qua, với những thành tích đã đạt được đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc nhân Kỷ niệm 70 năm thành lập Ngành, Bộ LĐ-TBXH đã được tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ II và nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, cụ thể:
02 Huân chương Hồ Chí Minh;
22 Huân chương Độc lập;
179 Huân chương Lao động ;
37 Huân chương cho người nước ngoài;
05 Danh hiệu Nhà giáo ưu tú;
01 Danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân;
08 Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú;
17 Cờ thi đua của Chính phủ
124 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;
443 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ LĐ-TBXH;
66 danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Bộ;
16.000 Bằng khen và gần 8.000 Kỷ niệm chương của Bộ LĐ-TBXH
942 tập thể được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”
1.154 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH bên lề buổi Lễ
Với những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, Bộ LĐ-TBXH đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014 và 03 Cờ xuất sắc và được xếp thứ nhất Khối thi đua các Bộ, ngành Khoa học – Văn hóa – Xã hội năm 2011.
Trong thời gian tới, công tác thi đua, khen thưởng cần bám sát nhiệm vụ chính trị, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 02/CT-LĐTBXH ngày 08/09/2014 của Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH phát động đợt thi đua đặc biệt với mục tiêu thi đua “Kỷ cương – Chất lượng – Tiến độ - Hiệu quả”, phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011 – 2015, cán bộ, công chức viên chức, người lao động toàn Ngành đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao giai đoạn 2016 – 2020.
Nhân dịp này, Thứ trưởng Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong cả nước, các tổ chức quốc tế; đặc biệt là sự đóng góp với tình cảm, trí tuệ và công sức kế thừa truyền thống quý báu của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động trong Ngành từ Trung ương đến địa phương.
Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Bộ LĐ-TBXH, ghi nhận những đóng góp to lớn và nhiều thành tích xuất sắc của Ngành đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành LĐ-TBXH trình bày tham luận.
Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức viên chức, người lao động Ngành LĐ-TBXH. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, những phong trào thi đua gắn liền với các cuộc vận động, học tập theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh là rất cần thiết để thông qua đó, các yếu tố tích cực được nhân rộng, lan tỏa, thấm sâu, góp phần xây dựng một xã hội nhân hòa để nét đẹp của văn hóa dân tộc mãi mãi lưu truyền tỏa sáng.
Cuối buổi Lễ, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã phát động phong trào thi đua yêu nước Ngành LĐ-TBXH giai đoạn 2015 – 2020 và bế mạc Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của Ngành LĐ-TBXH. Theo Bộ trưởng, kế thừa và phát huy truyền thống của Ngành, với tinh thần thi đua yêu nước là động lực quan trọng thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ. Bộ trưởng kêu gọi toàn bộ cán bộ,công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hưởng ứng phong trào thi đua nói chung và đặc biệt các phong trào thi đua của Ngành. 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập