Lào Cai 26° - 28°
GƯƠNG SÁNG ĐẢNG VIÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
Lượt xem: 916

Từ phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Với trách nhiệm của người lãnh đạo, quản lý, luôn nhiệt huyết với công việc; năng động, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành nhưng luôn khiêm tốn, học hỏi, Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai thực sự là một người lãnh đạo “Có tâm - Có tầm” luôn xứng đáng là tấm gương để thế hệ trẻ học tập và làm theo.
Nhìn lại chặng đường hơn 10 năm trên cương vị Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, chị luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Chị  sắp xếp công việc một cách khoa học, chỉ đạo, định hướng sâu sát công tác chuyên môn của ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau với chất lượng hiệu quả cao, ở lĩnh vực nào chị cũng tham mưu chỉ đạo thực hiện hiệu quả công việc; các mục tiêu, chỉ tiêu hàng năm, giai đoạn của ngành đều đạt và vượt kế hoạch được giao. Điển hình trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Chị đã tham mưu cho tỉnh ban hành và hoàn thiện đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo điều hành, xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động hàng năm, giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Các mục tiêu phát triển văn hóa, xã hội lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới tỉnh Lào Cai những năm qua thu được nhiều kết quả. Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm từ 7,3% năm 2005 xuống còn 4,7% năm 2018. Tỷ lệ xã, phường phù hợp với  trẻ em tăng từ 25% năm 2005 lên đạt 100% năm 2017. Tỉ lệ phụ nữ tham gia cấp uỷ đảng các cấp tăng từ 14,54% (nhiệm kỳ 2010 - 2015) lên 15,69% (nhiệm kỳ 2016 - 2020). Tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tăng từ 30% (nhiệm kỳ 2005 - 2011) lên 33,39% (nhiệm kỳ 2016 - 2021). 
Chị Hiền đi thăm và tặng quà cho các cháu học sinh nhân dịp
 khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non xã Nấm Lư, huyện Mường Khương

Trước những khó khăn về nguồn lực kinh phí từ ngân sách, Chị Hiền còn trực tiếp tham gia huy động các nguồn lực xã hội hóa và kêu gọi dự án từ các tổ chức phi chính phủ. Trên cương vị Thường trực Quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh, trong 10 năm qua, Chị đã trực tiếp tham gia vận động các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân quyên góp ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh được trên 10 tỷ đồng góp phần giúp đỡ hàng chục nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên, hàng trăm lượt trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật, hàng nghìn lượt trẻ em bị sứt môi hở hàm được phẫu thuật chỉnh hình, hàng nghìn trường hợp trẻ em khó khăn có nguy cơ phải bỏ học được cấp học bổng để các em trở lại trường học. Bên cạnh đó, chị đã cùng với các bên liên quan, làm việc với nhiều Tổ chức quốc tế, kêu gọi tài trợ cho Dự án “Phòng, chống lao động trẻ em giai đoạn 2010 – 2013”, Dự án “Bạn hữu trẻ em tỉnh Lào Cai giai đoạn 2012 – 2016”. Kết thức dự án, có hàng trăm trẻ em phải bỏ học tham gia lao động sớm được hỗ trợ duy trì và hoàn thanh chương trình giáo dục, hàng nghìn hộ gia đình hưởng lợi từ dự án, năng lực nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn về phòng, chống lao động trẻ em được nâng lên rõ rệt, hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp cận dịch vụ xã hội phù hợp; nhiều hoạt động truyền thông được triển khai, thu hút hàng trăm lượt người dân tham gia.
Không chỉ dừng lại trong công tác chỉ đạo, điều hành về chuyên môn, Chị còn tích cực tham gia công tác đoàn thể, các phong trào thể thao, văn hóa, văn nghệ. Trong cuộc sống, chị luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, thân thiện, hòa nhã với đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời thăm hỏi động viên cán bộ, công chức, đồng nghiệp khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở nhà, chị là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, hai con của chị đều chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm liên tục chị được tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 
Với những cống hiến và thành quả mang lại trong thực tiễn công tác, chị đã được các cấp Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Hơn 10 năm qua, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 03 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh công nhận là sáng kiến cấp tỉnh, được triển khai, thực hiện có hiệu quả trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Với những thành tích đã đạt được, chị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba năm 2013, Huân chương Lao động hạng nhì năm 2018, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều hình thức khen thưởng khác của Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. 
Có thể thấy rất nhiều tấm gương trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhưng tấm gương sáng của Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai thực sự xứng đáng để thế hệ trẻ tiếp bước, học tập và làm theo./. 
Duy Biên
Phó Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em,
Sở Lao động - TBXH














Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập