Lào Cai 26° - 29°
Người Bí thư Đoàn gương mẫu học tập và làm theo lời Bác
Lượt xem: 333

Hưởng ứng cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, chúng tôi xin được nhắc đến một cán bộ đoàn gương mẫu, có nhiều thành tích ở Cơ sở Cai nghiện ma túy số 1 tỉnh Lào Cai, là nơi có nhiều khó khăn trong cuộc sống và công tác.

Đó là đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Chi đoàn III thuộc Đoàn Cơ sở Sở Lao động - TBXH tỉnh Lào Cai. Với vóc dáng nhanh nhẹn, hoạt bát, đồng chí Phạm Việt Anh luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên, đồng thời là một cán bộ quản lý đã nhiều năm cống hiến trong lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội. 

Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, đồng chí luôn xác định mình cần phải học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hàng ngày gắn với nhiệm vụ của bản thân. Với suy nghĩ đó, đồng chí đã không ngừng học tập và hoàn thiện mình. Trong thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác đồng chí đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Cơ sở đi vào nề nếp để giờ đây Chi đoàn III đã trở thành một trong những đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trên cương vị của mình, đồng chí đã cùng Ban chấp hành Đoàn Cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi và có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ đạt giải của huyện, của tỉnh như: giải bóng đá khối các cơ quan của tỉnh, giải bóng chuyền hơi của Ngành Lao động - TBXH tổ chức trong nhiều năm gần đây....thường xuyên giúp đỡ các thôn, bản, hộ gia đình neo đơn của địa bàn nơi đóng chân, góp phần  xây được 03 nhà văn hóa thôn, 01 nhà tình nghĩa...ủng hộ giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp bị bệnh hiểm nghèo, quan tâm đến các cháu thiếu niên nhi đồng, các cháu có thành tích cao trong học tập bằng hiện vật, bằng tiền lên đến 15 triệu đồng...ủng hộ 320 công làm đường liên thôn....

Là người lãnh đạo trẻ tuổi nhưng rất năng động, tổ chức thực hiện nhiều phong trào được đông đảo tập thể đoàn viên ghi nhận và bầu đồng chí làm Bí thư chi đoàn liên tiếp qua 3 nhiệm kỳ. Trong công tác chuyên môn, đồng chí không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, trong hơn 10 năm qua vừa học, vừa làm đồng chí đã hoàn thành chương trình trung cấp chính trị, Đại học Lao động xã hội và hoàn thiện chương trình tin học, ngoại ngữ, nghề. Với những nỗ lực ấy đồng chí đã phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Ban đầu được phân công công tác tại phòng Dạy nghề - Lao động sản xuất, hàng ngày phải dẫn các học viên đi tham gia lao động trị liệu, đồng chí luôn sát sao hướng dẫn các học viên để các em có thể làm tốt được công việc của mình, khi giao tiếp đồng chí luôn ứng xử đúng mực với học viên, luôn quan tâm đến những học viên có hoàn cảnh đặc biệt để kịp thời tư vấn, chia sẻ, động viên giúp họ quên đi nỗi nhớ nhà và yên tâm điều trị tại Cơ sở.

Đồng hành cùng sự phát triển của Cơ sở, sau khi chuyển đổi tên gọi của Cơ sở và sát nhập từ 5 phòng thành 4 phòng chuyên môn, hiện nay đồng chí đang giữ chức Trưởng phòng Tư vấn - Giáo dục - Truyền thông, đồng chí luôn nhiệt tình học hỏi đồng nghiệp của mình để theo kịp và hiểu sâu hơn ở công việc mới được giao.

Khi được hỏi, đồng chí chỉ cười khiêm tốn và nói: "Tôi còn phải phấn đấu và học hỏi các đồng nghiệp nhiều lắm. Ước mơ là được nhìn thấy những học viên của mình đoạn tuyệt được ma túy trở thành người có ích cho xã hội’’. Hơn 10 năm gắn bó với công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đồng chí chưa bao giờ lùi bước trước mọi khó khăn, có nhiều sáng kiến để hoàn thành tốt nhiệm vụ, liên tục được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp Cơ sở. 

Từ những kết quả đạt được, đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Chi đoàn III đã thực hiện tốt lời dạy của Bác “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", là tấm gương để đoàn viên Chi đoàn III học tập./.

                                                                                                                                                          KIM TUYẾN








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập