Lào Cai 26° - 29°
NỮ CÁN BỘ QUẢN LÝ ĐI ĐẦU TRONG PHONG TRÀO “2 THẠO, 3 ĐÚNG, 3 KHÔNG”
Lượt xem: 750

"Nhiệt tình, chuyên tâm, tận tụy với công việc" là nhận xét của các đồng nghiệp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai dành cho chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - TBXH tỉnh Lào Cai.
  Sinh ra và lớn lên trên quê hương Lào Cai, sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội chị Hà đã tham gia công tác tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lào Cai từ năm 2003 đên nay. Với trách nhiệm được giao là Trưởng phòng Bảo trợ xã hội tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Sở thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực giảm nghèo và các chương trình đề án, dự án có liên quan đến công tác bảo trợ xã hội. Bản thân đồng chí Hà luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn; chủ động, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Sở trình UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội; đảm bảo 100% đối tượng đủ điều kiện được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của nhà nước, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai ngày càng hiệu quả; góp phần đưa đưa tỷ lệ xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội của tỉnh Lào Cai luôn đạt và vướt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 
Trong những năm qua, với cương vị là Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, chị Hà luôn chủ động học hỏi, không ngừng tự nghiên cứu tài liệu có liên quan, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân thông qua các buổi đối thoại trực tiếp để tham mưu kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của nhân dân. Kết quả, trong giai đoạn 2011-2015 chỉ tiêu giảm nghèo bình quân của tỉnh đạt trên 6,34%/năm vượt chỉ tiêu kế hoạch; tốc độ giảm nghèo của tỉnh Lào Cai luôn năm trong tốp đầu của cả nước; 100% đối tượng bảo trợ được giải quyết chế độ kịp thời nâng tổng số đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh lên gần 13 nghìn người. Trong quá trình thực hiện các chính sách giảm nghèo và bảo trợ xã hội không để bức xúc, nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh, tiếp nhận và giải quyết đơn thư đề nghị của nhân dân kịp thời, chính xác để hoàn thành tốt nội dụng  “3 không” - Không vô cảm, không sách nhiễu, không né tránh” … 

Chị Hà (thứ 3 từ bên trái sang hàng ngồi) cùng với Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đi thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018

Bên cạnh đó, chị Hà luôn chú trọng việc cải cách, đưa ra những cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác. Trong 05 năm liên tục từ 2013-2017, đồng chí Hà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có 05 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở như: sáng kiến “Tham mưu ban hành Hướng dẫn thực hiện khám, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Lào Cai; sáng kiến “ Tham mưu Tờ trình  sửa đổi Nghị quyết sửa đổi và bãi bỏ một số nội dung tại Điều 1 Nghị quyết số 37/2011/NQ-HĐND ngày 16/12/2011 của HĐND tỉnh Lào Cai về chính sách hỗ trợ dinh dưỡng cho người nghèo tỉnh Lào Cai mắc bệnh phải điều trị nội trú và phụ nữ nghèo sinh con tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập”; sáng kiến “Tham mưu Tờ trình sửa đổi, bổ sung một số điều của bản Quy định chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai ban hành kèm theo Quyết định số 47/2011/QĐ-UBDN ngày 22/12/2010 của UBND tỉnh Lào Cai”; sáng kiến “ Giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác phối hợp thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai"... , được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, đi vào cuộc sống đem đến nhiều lợi ích cho người dân, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, phối hợp giữa các sở, ban, ngành của tỉnh. Đó chính là bước đầu của "2 thạo": - Thạo nghề nghiệp, thạo địa bàn ".
Chị Hà trong một buổi tiếp xúc đối thoại chính sách giảm nghèo tại cơ sở
Từ năm 2013 đến nay, với tư cách là Bí thư Chi bộ IV, chị Hà luôn lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt tất cả các đồng chí đảng viên trong chi bộ chấp hành nghiêm chỉnh, kịp thời, chất lượng và có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Chi bộ 6 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên trong chi bộ đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lện, trong đó hàng năm đều có ít nhất 2 đảng viên trong chi bộ đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bản thân đồng chí Hà luôn chấp hành nghiêm chỉnh, triển khai kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể CBCCVC thuộc Chi bộ IV; luôn chủ động học tập, trau dồi, tu dưỡng rèn luyện học tập tư tưởng phong cách đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy vai trò của người đứng đầu, tạo khí thế thi đua sôi nối trong phòng, gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đăng ký thi đua. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãnh phí, không có vụ việc tiêu cực xảy ra. Xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất; tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do khối, tỉnh, đoàn thể cấp trên phát động. Thẳng thắn, trung thực, xây dựng trong đấu tranh phê và tự phê bình; thường xuyên nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong chi bộ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn, học hỏi, gần gũi, đoàn kết, tương trợ, công tâm, tận tuỵ với công việc; có tinh thần tương thân, tương ái, hòa nhập với bà con dân phố nơi cư trú, xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu đi đầu trong thực hiện 3 đúng “đúng chính sách, đúng thẩm quyền, đúng thời gian” để công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động – Thương binh và Xã hội học tập, noi theo.
                                                                                                   Tác giả: Phạm Bá Trực
                                                                                      Chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội











Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập